• Hotline: 0938 999 157
  • Email: congtythangmaygiadinh@gmail.com

BẢO TRÌ THANG MÁY

BẢO TRÌ THANG MÁY

   Bất kỳ một thang máy nào sau một thời gian dài vận hành mà không được bảo trì, bảo dưỡng thì các máy móc, thiết bị sẽ bị bám bụi, hao mòn và xảy ra những vấn đề hư hỏng không mong muốn. Điều đó sẽ gây ra những thiệt hại không lớn thì nhỏ cho người sử dụng, mọi công việc hiện tại đều sẽ bị đình trệ. Một thang máy luôn cần được bảo trì định kỳ ít nhất 1 tháng 1 lần để đảm bảo được nhu cầu sử dụng và an toàn khi dùng thang. Do đó, Công ty Thang máy Gia Định có cung cấp thêm Dịch vụ bảo trì thang máy hàng tháng cho quý khách sau khi hết thời gian bảo hành để kiểm tra định kỳ tình trạng hoạt động của thang và sửa chữa hư hỏng đột xuất.

 CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH, BẢO TRÌ THANG MÁY DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO ???

1. Điều khoảng chung

- Chế độ bảo hành sửa chữa thang máy được tiến hành sau khi thang máy được lắp đặt hoàn tất và bàn giao công trình đưa vào sử dụng.

- Mỗi tháng một lần Công ty chúng tôi sẽ cử nhân viên đến công trình của Quý khách để bảo hành, kiểm tra định kỳ tình trạng hoạt động của thang và sửa chữa hư hỏng đột xuất.

2. Hình thức bảo hành

- Công ty chịu trách nhiệm trực, sửa chữa, bảo hành đảm bảo cho thang máy hoạt động liên tục không ảnh hưởng đến việc khai thác, kinh doanh của khách hàng, không tính tiền khách hàng khi thay thế linh kiện phụ tùng, kể cả thiết bị có giá trị cao (trừ trường hợp khách hàng sử dụng thang máy không đúng quy cách làm hư hỏng).

- Bảo hành sửa chữa được tính toán trên cơ sở đáp ứng yêu cầu của khách hàng luôn cả Chủ nhật và các ngày nghĩ lễ.

3. Trách nhiệm của Công ty Thang máy Gia Định

- Đảm bảo có mặt tại hiện trường:

+ Trong vòng 30 phút kể từ lúc nhận thông báo sửa chữa bằng điện thoại hoặc fax đối với công trình ở nội thành TP.HCM, Hà Nội.

+ 60 phút đối với khu vực ngoại thành TP.HCM, Hà Nội.

+ 24 giờ đối với các tỉnh thành chưa có văn phòng đại diện của công ty.

+ 36 giờ đối với những nơi mà thời gian đến công trình quá 8 giờ bằng xe ô tô.

- Lưu kho vật tư, phụ tùng thay thế để đảm bảo thay thế ngay cho khách hàng.

- Thông báo, tư vấn cho khách hàng về những vấn đề liên quan trong việc sử dụng thang máy và chất lượng của vật tư, linh kiện trong thang máy.

- Bảo hành, thay dầu mỡ, vệ sinh, kiểm tra tổng quát mỗi tháng một lần.

 SAU KHI THANG MÁY HẾT BẢO HÀNH THÌ PHẢI CHỌN GÓI BẢO TRÌ NÀO CHO PHÙ HỢP ???

1. GÓI BẢO TRÌ THÔNG THƯỜNG

Công ty chịu trách nhiệm trực, sửa chữa, bảo trì thang máy theo chế độ bảo dưỡng. Việc thay thế vật tư thiết bị (nếu có) sẽ được thực hiện theo một trong ba phương thức sau :

1. Với chi phí vật tư không quá 100.000 VNĐ (trừ chi phí đèn chiếu sáng), công ty sẽ thay thế miễn phí cho khách hàng.

2. Với chi phí vật tư thay thế không quá 300.000 VNĐ và chi phí cho đèn chiếu sáng, công ty có trách nhiệm thông báo cho khách hàng tình trạng hư hỏng và các vật tư thay thế để khách hàng ký xác nhận vào “Lệnh công tác”. Việc thanh toán sẽ do khách hàng thực hiện cùng với các kỳ thanh toán tiền bảo trì dựa trên cơ sở của “Lệnh công tác” đã được khách hàng ký xác nhận.

3. Với chi phí vật tư thay thế có giá trị vượt quá 300.000 VNĐ, công ty sẽ cung cấp bảng báo giá nêu rõ chi tiết để khách hàng thông qua và xác nhận đồng ý trước khi công ty thực hiện. Công ty sẽ không chịu trách nhiệm cho việc gián đoạn hoạt động của thang máy trong trường hợp khách hàng chậm trễ trong việc xác nhận bảng báo giá  của công ty.

2. GÓI BẢO TRÌ TOÀN DIỆN

Công ty chịu trách nhiệm trực, sửa chữa, bảo trì đảm bảo cho thang máy hoạt động liên tục không ảnh hưởng đến việc khai thác, kinh doanh của khách hàng, không tính tiền khách hàng khi thay thế linh kiện phụ tùng, kể cả thiết bị có giá trị cao (trừ trường hợp khách hàng sử dụng thang máy không đúng quy cách làm hư hỏng).

yesyesyesLưu ý: Thời gian bảo trì, sửa chữa bao gồm luôn ngày Chủ nhật và các ngày Lễ.

Công tác bảo trì thang máy được diễn ra hàng tháng 

Hình 1: Công tác bảo trì thang máy được diễn ra hàng tháng.

QUY TRÌNH CỦA VIỆC BẢO HÀNH, BẢO TRÌ THANG MÁY ???

Mỗi lần bảo trì, chúng tôi sẽ bảo dưỡng các hạng mục sau:

1. Kiểm tra và làm sạch bố thắng, tang thắng và càng thắng.

2. Kiểm tra và điều chỉnh bộ chọn tầng, công tắt tầng.

3. Kiểm tra độ lệch tầng, gia tăng tốc, giảm tốc, độ giật và điều chỉnh hoặc thay thế những bộ phận cần thiết để đảm bảo tiện nghi sử dụng.

4. Kiểm tra tất cả các bạc đạn, mức dầu của hộp số, dầu ron, phếch, động cơ, hộp số khi nhiệt độ tăng bất thường và thay thế nếu cần.

5. Kiểm tra các đầu dây của tủ điều khiển.

6. Kiểm tra relay, các tiếp điểm và các hoạt động của chúng.

7. Kiểm tra chức năng của chuông báo động, đèn Cabin và Intercom.

8. Kiểm tra và điều chỉnh hoạt động của công tắt cửa, cơ cấu đóng mở cửa.

9. Kiểm tra điều kiện các chân vách formica.

10. Lau chùi cửa cabin, cửa tầng, sill cửa, bánh đà, cáp chính, các đầu đối trọng nếu có và áp dụng chế độ bảo dưỡng những nơi cần thiết.

11. Kiểm tra các nút điều khiển, đèn báo tầng, đèn cabin, nút gọi tầng ở những nơi cần thiết.

12. Kiểm tra hoạt động các thiết bị quá tải và các thiết bị cân bằng nếu có.

13. Kiểm tra và châm đầy các hộp bôi trơn rây.

14. Bôi trơn Puly căng Governor, điều chỉnh những nơi cần thiết để đảm bảo rằng thang đi êm.

15. Kiểm tra bộ phận nguồn dự phòng và châm đầy nước bình.

16. Vệ sinh hố thang, công tắc, các bộ phận và phụ tùng lắp trong hố thang.

 yesyesyesLưu ý: Xin quý khách yêu cầu nhân viên bảo trì xuất trình lệnh công tác của Công ty Thang máy Gia Định khi vào kiểm tra.

Hình bảo trì

Hình 2: Bôi trơn, điều chỉnh những nơi cần thiết để đảm bảo rằng thang đi êm.

* MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ QUA SỐ: